8WONDER đưa Việt Nam trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật nổi bật của châu Á
Thu hút hàng chục ngàn khán giả có mặt trực tiếp và hơn 13 triệu lượt xem trực tuyến, 8WONDER Winter tối 8/12 đã xô đổ mọi kỷ lục về lượng người theo dõi một lễ hội âm nhạc tại Việt Nam. “Uy tín quốc tế của 8WONDER đã trở thành một thương hiệu”, divo Tùng Dương khẳng định. Thành công của siêu nhạc hội quốc tế thương hiệu Việt đã góp phần củng cố vị thế quốc gia trên bản đồ âm nhạc thế giới, đưa Việt Nam trở thành điểm đến văn hóa, âm nhạc nổi bật của khu vực.
“Uy tín quốc tế của 8WONDER đã trở thành thương hiệu”
“Chúng tôi yêu Việt Nam! Thật tuyệt vời khi cuối cùng cũng được có mặt ở đây sau 15 năm. Cảm ơn các bạn đã chào đón chúng tôi tới đất nước xinh đẹp và giàu văn hóa này.”
Lời chia sẻ của Dan Reynolds, ca sĩ chính của “huyền thoại rock” Imagine Dragons đã khiến hàng chục ngàn khán giả có mặt tại siêu nhạc hội quốc tế 8WONDER Winter không ngừng reo hò. Những màn trình diễn đỉnh cao và phong cách âm nhạc đặc biệt không thể trộn lẫn của “tượng đài nhạc Rock thế giới thế kỷ 21” đã “đốt cháy” bầu không khí tại Đại đô thị đáng sống bậc nhất Sài Gòn - Vinhomes Grand Park, đưa 8WONDER Winter trở thành sự kiện âm nhạc quy mô và bùng nổ nhất dịp cuối năm, không chỉ tại Việt Nam mà còn trong khu vực.
“Phần biểu diễn của Imagine Dragons rất tuyệt vời. Ban nhạc đã đưa chúng ta quay trở lại với loạt bài hit mà chúng ta đã thuộc nằm lòng rồi. Không khí khán giả tại đây cũng rất cuồng nhiệt”, nhạc sĩ Huy Tuấn chia sẻ sau khi trực tiếp thưởng thức màn trình diễn của Imagine Dragons tại sân khấu 8WONDER Winter.
Ngoài khả năng diễn live đỉnh như “nhai đĩa” mang đẳng cấp thế giới, các “chàng trai rồng” còn có phong cách biểu diễn đầy tận hưởng và phóng khoáng như đang “dạo chơi” với âm nhạc trên sân khấu, nơi mỗi cá nhân có thể tự do thể hiện cá tính, bản ngã và thăng hoa.
Khán giả có mặt tại 8WONDER đã không khỏi choáng ngợp trước đại tiệc âm nhạc thịnh soạn thỏa mãn mọi giác quan, với sân khấu quy mô hoành tráng chưa từng có, concept độc đáo, trang thiết bị hiện đại và những công nghệ tiên tiến nhất.
Hiệu ứng sân khấu mãn nhãn, biến hóa liên tục khi thì tuyết rơi, khi thì rực lửa, khi pháo hoa rợp trời đã tạo sự thăng hoa cho các màn trình diễn. Ban tổ chức 8WONDER cũng tiết lộ đã phải đáp ứng đầy đủ những yêu cầu rất khắt khe của Imagine Dragons về âm thanh, ánh sáng cũng như hệ thống thiết bị mới nhất.
“Càng ngày các nghệ sĩ quốc tế càng có niềm tin hơn rất nhiều về thị trường âm nhạc Việt. Khi họ qua đây và hoàn toàn yên tâm về mặt trang thiết bị kỹ thuật cũng như về mặt biểu diễn. Đó là một tín hiệu rất đáng mừng cho thấy rằng chúng ta đã có những đột phá trong vị thế của mình trên bản đồ thế giới”, ca sĩ Tùng Dương nhận xét.
Trong khi đó, theo nhà sản xuất âm nhạc Nguyễn Hữu Vượng, người đứng sau thành công của nhiều chương trình đình đám và cũng là nhà sản xuất cho nhiều sản phẩm âm nhạc của những nghệ sĩ nổi tiếng, Việt Nam còn thỏa mãn một trong những yếu tố tiên quyết để nhận được cái “gật đầu” của các ngôi sao quốc tế. Đó chính là quy mô của chương trình cũng như độ lớn của số lượng khán giả.
“Lượng khán giả đông đảo cũng là yếu tố quan trọng khiến Việt Nam trở thành điểm đến yêu thích cho các ngôi sao quốc tế, đặc biệt những ngôi sao đang ở đỉnh cao với lịch trình dày đặc như Imagine Dragons”, nhà sản xuất chia sẻ, đồng thời đánh giá cao sức hút như nam châm của 8WONDER.
Thực tế tại Vinhomes Grand Park tối 8/12 đã minh chứng cho điều này khi phá vỡ mọi kỷ lục trước đó của 8WONDER về số lượng khán giả theo dõi trực tiếp và trực tuyến. Hàng vạn khán giả trong nước và quốc tế đã thổi bùng bầu không khí bằng sự cuồng nhiệt và tràn đầy năng lượng dành cho các thần tượng. Sự quan tâm của đông đảo người nghe cũng đã tạo nên một làn sóng trên các diễn đàn ngay từ khi 8WONDER công bố dàn line-up đình đám, và chiếm lĩnh vị trí Top 1 xu hướng tìm kiếm trên mạng xã hội trong những ngày qua.
“Uy tín quốc tế của 8WONDER đã trở thành một thương hiệu. Các nghệ sĩ thế giới sẽ có một cái nhìn khác về cách tổ chức chuyên nghiệp, bài bản và văn minh của chúng ta. Đó chính là nhờ những thương hiệu trong nước như 8WONDER đã có những suy nghĩ lớn, sự chịu chơi cũng như là tầm vóc để hiện thực hóa được những giấc mơ”, ca sĩ Tùng Dương đánh giá.
Hình mẫu trong việc quảng bá hình ảnh Việt Nam phồn thịnh tới năm châu
Để Việt Nam trở thành điểm hẹn quen thuộc trên bản đồ world tour của các ngôi sao hàng đầu quốc tế, giới chuyên môn cũng cho rằng cần có sự chủ động chung tay của những doanh nghiệp đầu tàu như Vingroup.
Trước tiên, Vingroup được đánh giá là rất “chịu chơi” khi mang các biểu tượng âm nhạc thế giới đương đại đến Việt Nam, như Imagine Dragons hay Charlie Puth, Maroon 5 của 2 mùa trước. Theo ca sĩ Tùng Dương, điều này cho thấy cái “tâm và tầm” của 8WONDER khi luôn nỗ lực giúp người hâm mộ rút ngắn khoảng cách với các ngôi sao quốc tế mà trước đây chúng ta thường chỉ được xem qua truyền hình, Internet...
Trong khi đó, nhạc sĩ Huy Tuấn cho rằng việc 8WONDER bắt tay được nhiều nghệ sĩ lớn như vậy không phải là điều quá bất ngờ đối với những người trong nghề.
“Nếu mà lựa chọn ai có thể đáp ứng được những nhu cầu và các điều kiện phức tạp về trình diễn của các nghệ sĩ quốc tế, cũng như là uy tín, cách tổ chức thì tại Việt Nam không ai có thể phủ nhận là Vingroup có đầy đủ những năng lực đó. Không chỉ là những sự kiện âm nhạc mà từ những sản phẩm, dịch vụ họ đang làm đều cho thấy được sự kỹ lưỡng và chỉn chu. Đó là chưa nói đến những sản phẩm đặc thù quan trọng đối với hình ảnh quốc gia như 8WONDER”, vị nhạc sĩ kỳ cựu chia sẻ.
Hơn cả một sự kiện âm nhạc, 8WONDER chính là hình mẫu trong việc quảng bá hình ảnh quốc gia thịnh vượng và năng động ra thế giới, nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa lễ hội âm nhạc, du lịch và văn hóa.
“Văn hóa luôn là đầu tàu, mũi nhọn để có thể giới thiệu hình ảnh cũng như là sự thành công của một đất nước. Việc Vingroup đang làm với 8WONDER và các lễ hội khác là một tín hiệu cực kỳ khả quan và đáng hoan nghênh”, nhạc sĩ Huy Tuấn nhận định.